วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่5
วันศุกร์ที่9กุมภาพันธ์ 2561 



ความรูที่ได้รับ 

เพื่อนๆเล่าบทความ วิจัย และตัวอย่างการสอน 

นางสาวอุไรพร พวกดีนำเสนอตังอย่างการสอน 
เรื่องใส่ขาแกะ เด็กได้นับเลข จำเรื่องของสี เรื่องของขนาดนับจำนวน 
ผู้ปกครองควรฝึกการจำให้กับเด็กที่บ้านด้วย เพราะการจำของแต่ละคนไม่เท่ากัน 



นางสาวสุภาวดี ปานสุวรรณ นำเสนอบทความ เล่าว่า  การเรียนรู้ด้วยการลงมือทำจริงสำคัญที่สุด เด็กจะได้เรียนรู้ตามธรรมชาติตามวัย 

นางสาววิภาพร จิตอาคะ นำเสนอวิจัยการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้วิธีการละเล่นพื่นบ้านของไทยในชั้นอนุบาล



จะหาว่าใครมากกว่าจับคู่1:1       1คนต่อ1อัน

เช่นสำรวจความชอบในห้อง ใครชอบ ส้ำตำ หรือ ลาบไก่ 
ผลปรากฏว่าชอบส้มตำมากกว่า การจะอธิบายให้เด็กฟัง ต้องจับคู่ไปทีละเเถว แลวเหลือเท่าไหร่ที่ไม่มีคู่ นั่นคือจำนวนที่มากกว่าอยู่เท่าไหร่ที่เด็กจะเข้าใจได้ง่าย


เพื่อนๆต่อแถว เลือกสิ่งที่ตนเองชอบ ระหว่าง ส้มตำกับลาบไก่



อาจารย์มอบหมายให้กำหนดจังหวะการตบมือตามเพลงจากแค่ตบมือ1จังหวะ 
ต่อมาแทนท่าทางลงไปเป็น2จังหวะ 3จังหวะตามมา


อาจารย์มอบหมายให้คิดว่าชีวิตประจำวันใช้คณิตศาสตร์ในเรื่องใดบ้างและใช้เมื่อใด

การประเมิน 
ประเมินตนเองตั้งใจทำงานที่อาจารย์มอบหมาย อยู่ไม่นิ่งคุยกับเพื่อน
ประเมินเพื่อน ทุกคนทำท่าต่างๆด้วยความสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์สอนเข้าใจง่าย เน้นการปฏิบัติให้เห็นภาพสนุกมากค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานที่ได้รับมอบหมาย การสร้างรูปเรขาคณิตและรูปทรงเลขาคณิตโดยมีไม้จิ้มฟันและดินน้ำมันเป็นส่วนประกอบ 1.รูปเรขาคณิต  รูปสี่เหลี่ยม 2....