วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561


บันทึกการเรียนครั้งที่15
วนพุธที่25เมษายน2561


ความรู้ที่ได้รับ

นางสาวรัติยกร ศาลาฤทธิ์ ออกมานำเสนอวิจัย การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยการใช้ศิลปะสร้างสรรค์    
ครูให้เด็กออกไปสังเกตต้นไม้ ร่วมกันสนทนา นับต้นไม้ เปรียบเทียบขนาดต้นไม้ ใหญ่  ความสูง พากลับห้องเรียนและระบายสีต้นไม้
รูปแบบการสอน 
1.กระตุ้นการเรียนรู
2.กรองสู่มโนทัศน์
3.พัฒนาด้วยศิลปะ
4.สาระที่เรียนรู้

ทฤษฎีและการเรียนรู้ เบนจามิน บลูมและคณะ                             

กดที่รูปเพื่อดูข้อความที่ชัดขึ้น



ต่อมานำเสนอสื่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์จากวัสดุเหลือใช้ "ถาดรองไข่"



นำเสนอสื่อทั้งหมดและมอบหมายนำเสนอคลิปที่ให้เด็กเล่นในคาบต่อไป

การประเมิน 
ประเมินตนเอง ตั้งใจฟังที่เพื่อนนำเสนอ ร่วมกิจกรรมในห้องตอบคำถามได้
ประเมินเพื่อน เพื่อนพูดคุยเล่นกันบ้าง แต่ตังใจปรับปรุงสื่อตนเอง และฟังอาจารย์
ประเมินอาจารย์ อาจารย์พูดถึงสื่อแต่ละกลุ่มออกมาได้ชัดเจนว่าเด็กจะไม่เข้าใจยังไงเราต้องทำอะไรเพิ่ม เพราะเด็กตองเรียนรู้จากสิ่งที่เราทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานที่ได้รับมอบหมาย การสร้างรูปเรขาคณิตและรูปทรงเลขาคณิตโดยมีไม้จิ้มฟันและดินน้ำมันเป็นส่วนประกอบ 1.รูปเรขาคณิต  รูปสี่เหลี่ยม 2....