วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนครั้งที่14
วันพุธที่18เมษายน2561


ความรู้ที่ได้รับ


อาจารย์ตรวจสื่อของแต่ละกลุ่มและบอกว่าความพอเพียงเด็กจะได้เห็นสื่อที่เราทำอยู่แล้ว หลักสูตรใหม่จะเน้นความพอเพียง 
***แผงไข่สามารถทำสื่อได้หลายแบบ เด็กจะได้ความคิดสร้างสรรค์ 
**การคิดวิเคราะห์ พยายามสร้างประเด็นให้เด็กได้วิเคราะห์
เทคนิก การให้เด็กได้แย้ง ทำให้เด็กเกิดความไว้วางใจ สร้าความสัมพันธ์ของผู้เรียนกับผู้สอน

การวัดการประเมิน
1.วัด  การวัดเกณฑ์ มีเคื่องมือแบบบันทึก
2. การสนทนา มีเทป แบบบันทึกปลายเปิด
3.ดูชิ้นงานสภาพจริงของเด็ก

➤➤➤➤➤แล้วนำมาเปรียบเทียบกับพัฒนาการ/มาตราฐานที่พึงประสงค์

เพื่อ?
1.เพื่อปรับปรุงการสอนตัวเอง
2.ช่วยเหลือเด็กที่ไม่ผ่านมาตราฐาน
3.สื่อสารกับผู้ปกครองเพื่อที่จะดูแลช่วยเหลือเด็กได้


ต่อมาอาจารย์ให้ตอบคำถาม6ข้อ เพื่อที่จะวัดความรู้ของเราว่าเข้าใจมากน้อยแค่ไหน และให้กลับไปตรวจค้นคว้าดูและเขียนคำตอบที่ถูกต้องแนบมาอีกใบส่งอาทิตย์หน้า


มอบหมายงานให้นำสื่อไปทดลองให้เด็กเล่นแล้วพิมพ์คู่มือ
ชื่อ......................
วิธีการทำ....................
ขันตอน...................
ประโยชน์...................
วัตถุประสงค์.......................


สอนร้องเพลงที่คณิตศาสตร์ได้เกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน
 เพื่อที่จะได้นำไปแปลงเนื้อร้องเข้ากับสถานการณ์ต่างๆได้

การประเมิน

ประเมินตนเอง ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน และตอบคำถามได้
ประเมินเพื่อน เพื่อนพูดคุยกันบ่อยทำให้โดนดุบ่อย
ประเมินอาจารย์ อาจารย์สอนเข้าใจง่าย คำพูดการขยายความหมายให้เข้าใจได้ชัดเจน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานที่ได้รับมอบหมาย การสร้างรูปเรขาคณิตและรูปทรงเลขาคณิตโดยมีไม้จิ้มฟันและดินน้ำมันเป็นส่วนประกอบ 1.รูปเรขาคณิต  รูปสี่เหลี่ยม 2....