วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนคร้งที่4
วันพุธที่1 กุมภาพันธ์ 2561

ความรู้ที่ได้
 อาจารย์ให้นำเสนอบทความ วิจัย ตัวอย่างการสอน และพูดถึงวิธีแนะนำตัวคือ
 เรียนอาจารย์ที่เคารพ และสวัสดีเพื่อนๆทุกคนดิันชื่อ.......เลขที่.......วันนี้จะมานำเสนอ......ของใคร.....พ.ศ....จาก......



เพื่อนนำเสนอคนแรก
การนำเสนอหน้าชั้นต้องไม่ละเลยเด็ก นั่งนำเสนอให้ทุกคนเห็นชัด


จำนวนกระดาษกับคน เขียนตามขั้นตอนจนนำไปสู่การบวกลบที่เราเข้าใจคือเรียงจาก
กระดาษ > คน
23>20  อยู่3
23-20  =   3
*ให้สอนกว้างๆมาก่อนค่อยแคบลง การหาคำตอบไม่ได้มีวิธีเดียวในการหาคำตอบ ครูเป็นคนจัดการเรียนรู้ว่าจะให้เด็กคิดนอกกรอบมากแค่ไหน


คณิตศาสตร์ เป็นเครื่องมืในการแก้ปัญหา การแก้ปัญหามีหลายวิธี คำนึงถึงพัฒนาการใหสอดคล้องการเปลี่ยนแปลงในแต่ละช่วงวัย เป็นลักษณะของพัฒนาการเช่น บันได มีความต่อเนื่องเหมือนพัฒนาการ

กาทำงานของสมอง
 พัฒนาการคือ พฤติกรรมของเด็กในแต่ละระดับอายุ การเรียนรู้จากประสาทสัมผัสทั้ง5 เข้าสู่่สมองเกิดการซึมซับประสบการณ์ใหม่สอดคล้องกับประสบณ์เดิม เกิดความรู้ใหม่
*ขั้นอนุรักษ์ คือการใช้เหตุผลมาอ้างกับที่ตาเห็น


การประเมิน
ประเมินตัวเอง ตั้งใจฟังอาจารยื ตั้งใจเรียน 
ประเมินเพื่อน ตั้งใจเรียนคุยกันบ้าง
ประเมินอาจารย์ อาจารย์สอนเข้าใจ เข้าถึงเนื้อหาด้วยภาษาที่ง่าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานที่ได้รับมอบหมาย การสร้างรูปเรขาคณิตและรูปทรงเลขาคณิตโดยมีไม้จิ้มฟันและดินน้ำมันเป็นส่วนประกอบ 1.รูปเรขาคณิต  รูปสี่เหลี่ยม 2....